Tin tức

Tin tức

Để có thể đáp ứng được các yêu cầu và các ý kiến đóng góp của quý vị một cách nhanh chóng xin vui lòng liên hệ

welcome-to-thailand-day-2-25032025-burapha-university

WELCOME TO THAILAND - DAY 2: (25/03/2025) - BURAPHA UNIVERSITY.

Ngày 2: 25/3 Kết thúc 1 ngày học hành nghiêm túc! Cám ơn thầy cô của Trường ĐH Burapha - Chon Buri đã chia sẻ nhiệt tình, Út Trinh học được rất nhiều điều hay! ĐI MỘT NGÀY ĐÀNG, HỌC 1 SÀNG KHÔN!
welcome-to-thailand

WELCOME TO THAILAND - DAY 1: (24/03/2025) - BURAPHA UNIVERSITY.

One day: (24/03/2025) Substainable Development of Coastal Community base on Ecotourism and the Application of Sufficiency Economy Philosophy of Ben Tre, VietNam Phase 2.
ca-kho-hung-hinh

CÁ KHO HỦNG HỈNH

Hủn hỉn không phải tên riêng một loại cá nào mà là sự “hiện diện” cùng lúc của nhiều loại cá nhỏ, cá vụn như: lòng tong, bảy trầu, chốt, sặc, rô, lóc cửng... Thời cá mắm ở quê dồi dào, phong phú, cá hủn hỉn bị “hất hủi”, bán chẳng ai mua. Có lẽ vậy mà tên gọi nghe qua đã thấy quê mùa, xấu xí. Xấu xí, quê mùa vậy nhưng qua bàn tay chế biến của má thì hương vị lại đậm đà khó quên với những món ngon độc đáo: kho mắm, kho nghệ, kho lá gừng và ấn tượng nhất là món cá kho tiêu. Một chiều mưa dầm, không giăng lưới được, có mớ cá vụn chài trong ao, má đem kho tiêu. Cá kho trong nồi đất. Má ướp cá với tỏi bằm, đường, nước mắm, bột ngọt, tiêu xay, đợi chừng nửa tiếng cho thấm gia vị rồi bắc lên bếp, đậy nắp lại, để lửa liu riu. Khi nồi cá sôi, cho một ít tóp mỡ, ớt sừng xắt mỏng và không quên thêm vài muỗng nước cơm chắt vào để tăng vị béo, vị cay của cá, đặc biệt là nước kho có độ sền sệt, chan cơm hoặc chấm rau sẽ ngon hơn... Trước khi tắt lửa, rắc chút hành lá xắt nhuyễn và một ít tiêu lên trên.
cac-loai-man

CÁC LOẠI MẬN

Các loại mận tại vườn trái cây nhà Út đây, về Út chơi, Út đãi ăn mặn nha!
chuyen-tau-decor-hoa-cho-du-khach-thuong-thuc

Chuyến tàu decor hoa cho du khách thưởng thức

Ngoài ngắm nhìn sông nước thì tàu Mekong Travel còn được trang trí thêm hoa đểt cho du khách có thể vừa ngắm nhìn sông nước miệt vườn mà có thể chiêm ngưỡng những bông hoa đặc trưng cho miền Tây Nam bộ.
alex-tour-va-cac-anh-chi-lu-hanh-da-khai-xuan-dau-tien-tai-ut-trinh-homestay

ALEX TOUR và các anh, chị lữ hành đã khai xuân đầu tiên tại Út Trinh Homestay.

Đoànn FARMTRIP khai xuân tour tại Út Trinh Homestay Ngày 22/02/2024
mua-thanh-tra-vinh-long-da-den

🍋MÙA THANH TRÀ VĨNH LONG ĐÃ ĐẾN🍋

🍋MÙA THANH TRÀ VĨNH LONG ĐÃ ĐẾN🍋 Mọi người xuống dốc Cầu Cần Thơ, vào địa phận huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long thì sẽ bắt gặp những hình ảnh này... Bà con Vĩnh Long mang trái thanh trà ra quốc lộ bán, nhìn đẹp lắm! Có 2 loại thanh trà nhé, ngọt và chua nè: 👉 Ngọt: trái nhỏ màu vàng đậm, ăn như trái cây bình thường, nhiều người nói vị giống trái xoài 🥰 👉 Chua: trái to, màu tươi đẹp hơn, dầm đường sữa đá uống, hoặc nấu canh chua vị rất thanh, làm mứt cũng ngon lắm!
doan-sinh-vien-jess-dubai-xay-nha-ho-tro-ba-con-tai-cu-lao-an-binh

Đoàn sinh viên Jess Dubai xây nhà hỗ trợ bà con tại cù lao An Bình.

Đoàn sinh viên Jess Dubai trải nghiệm tại Út Trinh 3N2D và xây dựng nhà cho bà con tại cù lao An Bình vào những ngày sau tết mồng 8,9,10. Link xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=Cd1vyW5BRkk&t=11s
chung-ta-van-biet-rang-lam-viec-voi-mot-doan-van-ban-de-doc-va-ro-nghia-de-gay-roi-1-1-1-1

Nghề đan lục bình tại cù lao Tân Phong - Cái Bè

Nhờ vào đặc tính của cây lục bình là một loại cây thủy sinh có thân mập, lá hình trái xoan, hoa màu tím nhạt, có thân mềm, dễ uốn nắn, dẻo khi được phơi khô nhờ vào đó lục bình được chọn làm nguyên liệu cho nghề đan. Các sản phẩm đan bằng lục bình rất đa dạng, có thể kể đến như giỏ lục bình có nắp đa năng, thảm tròn, đôn lục bình, nón, đồ trang trí,... Các sản phẩm này được làm rất tinh xảo và đẹp mắt, có giá trị cao về mặt thẩm mỹ và giá trị sử dụng.
tieu-de-tin-tuc

MeKong Travel là công ty du lịch đầu tiên khai thác tuyến du lịch Vương Quốc Đỏ

Huyện Mang Thít từng được mệnh danh là "Vương quốc gạch, gốm" bởi đây là nơi sản xuất gạch, gốm lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hệ thống lò gạch, gốm Mang Thít có tuổi đời hàng trăm năm, được biết đến là nơi sản xuất gạch, gốm đỏ nổi tiếng và lớn nhất cả nước, xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Tỉnh Vĩnh Long và huyện Mang Thít đang tôn tạo và gìn giữ để hướng nơi đây trở thành di sản đương đại. Đề án “Di sản đương đại Mang Thít” được hình thành dựa trên ý tưởng về việc khai thác các lò gạch truyền thống hiện có trên địa bàn huyện Mang Thít làm nền tảng, điểm nhấn để phát triển du lịch, cũng như bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng.