Ngày 09/6: Buổi chiều THƯ VIỆN MIỆT VƯỜN, CHẠM SÁCH KỲ 7

Ngày 09/6: Buổi chiều THƯ VIỆN MIỆT VƯỜN, CHẠM SÁCH KỲ 7

Ngày đăng: 04/07/2024 10:27 AM

    Ngày 09/6: Buổi chiều

    THƯ VIỆN MIỆT VƯỜN, CHẠM SÁCH KỲ 7

    Lần này Út Trinh được vinh dự đó tiếp Tiến sĩ văn học Pháp, con cháu hoàng tộc Triều Nguyễn, Thầy Nguyễn Phúc Vĩnh Đào về Thư Viện Miệt Vườn để chia sẻ về quyển sách THEO DẤU NAM PHƯƠNG HOÀNG HẬU VÀ VUA BẢO ĐẠI, một quyển sách rất quí rất có giá trị, thông tin có nghiên cứu dẫn nguồn rất đáng tin cậy về những tư liệu liên quan đên Nam Phương Hoàng Hậu và Vua Bảo Đại được NXB Phụ Nữ vừa xuất bản trong tháng 6.

    Cả gian nhà im phăng phắc lắng nghe thầy kể chuyện lịch sử về Hoàng Hậu Nam Phương và vua Bảo Đại. Hỏi về lí do tại sao thầy đi Pháp lâu như vậy mà vẫn nói tiếng Việt lưu loát, hay và "đẹp" như vậy... Tất cả bị "chạm" khi được Tiến sĩ Vĩnh Đào nói về vẻ đẹp của tiếng Việt và thầy dặn các bạn nhỏ phải giữ gìn nét đẹp của tiếng Việt, đừng pha trộn tiếng Việt với ngôn ngữ khác.

    Buổi chia sẻ còn có sự góp mặt của tác giả nhí Minh Khuê cùng gia đình bạn Phương Anh (bạn thời ĐH của Út Trinh) chia sẻ và tặng sách cho các bé và các anh chị quyển sách song ngữ kể về cuộc đời chú Chó tên Su với 2 thông điệp là hãy yêu động vật và hãy vươn lên dù cuộc đời có khó khăn đến mấy...

    Buổi giao lưu còn có nhóm bạn Hùng bạn Thái mang bức tranh cát vẽ Hoàng Hậu Nam Phương từ Bến Tre sang cho mọi người chiêm ngưỡng. Các anh em đã nhiệt tình dạy các bạn học sinh trải nghiệm vẽ tranh cát.

    Buổi chạm sách được đón khách quý: Phó giám đốc Thư viện tỉnh Vĩnh Long và các bạn học sinh trường PTTH Hòa Ninh.

    Cám ơn Cô Nhị đã kết nối, cảm ơn gia đình Phuoeng Anh và Minh Khuê, chị Kim, Chị Chi, em Hùng, em Thái... cùng về tham dự.